
THIẾT BỊ KHÁCH SẠN HALOYAL: SƠ LƯỢC VỀ BỘ MÁY TỔ CHỨC CỦA MỘT KHÁCH SẠN
Thiết Bị Khách Sạn Haloyal Hướng Dẫn Set-up Cho Một Khách Sạn
Bạn đang muốn set-up cho một khách sạn? Hay bạn đang muốn quản lý tốt một khách sạn thì điều đầu tiên bạn cần biết về cách bố trí và các bộ phận có trong một khách sạn tiêu chuẩn. Hôm nay, Haloyal xin gửi bạn bài viết chi tiết về các bộ phận có trong khách sạn nhé.
Các bộ phận trong khách sạn được phân chia, bố trí những công việc với chức năng và nhiệm vụ khác nhau nhưng chung quy lại vẫn nhằm mục đích chung là đáp ứng, làm hài lòng nhu cầu của khách hàng với các dịch vụ của khách sạn, mang lại doanh thu cho khách sạn, giữ chân khách hàng trung thành và thu hút khách hàng mới đến với khách sạn.
Mỗi bộ phận đều có chức năng, nhiệm vụ cụ thể, quan trọng đảm bảo khách sạn hoạt động trơn tru, hiệu quả.
Sau đây, THIẾT BỊ KHÁCH SẠN Haloyal.com.vn xin giới thiệu đến bạn các bộ phận không thể thiếu trong một khách sạn:
- Bộ phận lễ tân
Chức năng: bộ phận lễ tân còn gọi là bộ phận đón tiếp được ví như bộ mặt của khách sạn trong việc giao tiếp và tạo mối quan hệ với khách hàng, với nhà cung cấp và đối tác. Bộ phận này còn là cầu nối giữa khách hàng với các dịch vụ của khách sạn, giữa các bộ phận với nhau trong khách sạn. Đây còn là trợ thủ đắc lực của quản lý trong việc tư vấn, góp ý về tình hình của khách sạn, nhu cầu của thị trường, thị hiếu của khách hàng, xu hướng trong tương lai,…giúp ban giám đốc nắm vững tình hình khách lưu trú, thông tin về cơ cấu khách, nguồn khách từ đó đưa ra những thay đổi, kế hoạch nhằm mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất cho khách sạn.

Bộ Phận Lễ Tân Bên Xe Đẩy Hành Lý
Xem thêm: Các Vật Dụng Cần Thiết Cho Khu Vực Tiền Sảnh
Nhiệm vụ: đón tiếp khách hàng tại quầy lễ tân, nhận và giải quyết yêu cầu của khách hàng và chuyển thông tin của khách hàng đến các bộ phận liên quan; hướng dẫn khách, làm thủ tục đăng ký phòng và trả phòng cho khách, thu phí nếu khách hàng sử dụng các sản phẩm khác trong khách sạn; lưu trữ thông tin của khách lên hệ thống, báo cáo với quản lý tình hình hoạt động; liên kết, hỗ trợ các bộ phận khác hoàn thành nhiệm vụ.
- Bộ phận buồng phòng
Chức năng: cung cấp sản phẩm dịch vụ chính tại khách sạn, mang lại nguồn doanh thu cao nhất trong tổng doanh thu của khách sạn; chịu trách nhiệm về sự nghỉ ngơi lưu trú của khách hàng tại khách sạn; phối hợp chặt chẽ, nhất quán với bộ phận lễ tân trong hoạt động bán và cung cấp dịch vụ buồng.
Bộ phận buồng phòng có thể được phân thành những bộ phận nhỏ với chức năng riêng, cụ thể hơn như: bộ phận dọn phòng, bộ phận giặt ủi, kho vải, bộ phận vệ sinh công cộng, cây xanh, cắm hoa,…

Bộ phận buồng phòng – Chuẩn Bị Các Vật Dụng Cho Buồng Phòng
Xem thêm: Các Đồ Dùng Cần Thiết Cho Buồng Phòng
Nhiệm vụ: chuẩn bị buồng, đảm bảo luôn ở chế độ sẵn sàng đón khách; vệ sinh buồng phòng hàng ngày, các khu vực tiền sảnh và khu vực công cộng; kiểm tra tình trạng phòng, kiểm tra các thiết bị vật dụng buồng phòng trong khách sạn và sản phẩm khác trong phòng khi làm vệ sinh như:vòi sen phòng tắm, dép đi trong phòng tắm, máy sấy tóc khách sạn hay đồ amenities cho khách sạn, móc áo gỗ trong khách sạn, nhận và giao các dịch vụ phục vụ khách, báo cho bộ phận lễ tân các vấn đề có liên quan; nắm được tình hình khách thuê phòng.
- Bộ phận nhà hàng
Bộ phận nhà hàng là bộ phận mang lại doanh thu cao cho khách sạn chỉ sau bộ phận buồng phòng. Bộ phận này thực hiện các công việc liên quan đến ăn uống tại khách sạn, được chia ra làm 2 bộ phận nhỏ: bộ phận bếp và bộ phận bàn bar.
Chức năng: cung cấp thức ăn và đồ uống cho khách hàng; hoạch toán chi phí tại bộ phận.
Nhiệm vụ: tổ chức hoạt động kinh doanh ăn uống gồm 3 hoạt động chính: chế biến, lưu thông và tổ chức phục vụ dịch vụ ăn uống tại khách sạn; phục vụ ăn uống cho nhân viên khách sạn; cung cấp các dịch vụ bổ sung như: tổ chức tiệc, buffet cho hội thảo, tổ chức tiệc theo yêu cầu của khách. Chuẩn bị các vật dụng thiết bị cho tiệc buffet cho khách sạn, chuẩn bị các thiết bị cho các buổi tiệc, hội nghị khách hang hay bất cứ nhu cầu ăn uống, tiệc tùng của khách hang tại nhà hàng.
Bộ phận này cũng chịu trách nhiệm kiểm tra định kỳ các trang thiết bị, vật tư trong nhà bếp, đảm bảo về tình trạng hỏng hóc hay các sự cô phải kịp thời báo cáo với quản lý để có kế hoạch sửa chữa hoặc thay mới.
- Bộ phận kế toán – tài chính
Chức năng: quyết định các chiến lược về tài chính; tìm vốn, nguồn vốn cho khách sạn. Theo dõi, quản lý và báo cáo sổ sách thu, chi, công nợ…
Nhiệm vụ: lập chứng từ trong việc hình thành và sử dụng vốn; lập chứng từ xác định kết quả kinh doanh của từng bộ phận và của toàn khách sạn; lập báo cáo tài chính theo tháng, quý, năm. Quản lý và giám sát thu, chi.

Bộ Phận Kế Toán
- Bộ phận nhân sự
Chức năng: quản lý, tuyển dụng nhân sự

Bộ phận nhân sự
Nhiệm vụ: tổ chức, sắp xếp cán bộ, nhân viên; ban hành các thể chế, quy chế làm việc; theo dõi, đánh giá nhân viên các bộ phận và tiếp nhận ý kiến từ cấp trên, quản lý trực tiếp nhân viên.
- Bộ phận kĩ thuật
Chức năng: quản lý, giám sát các hệ thống kỹ thuật và thiết bị trong khách sạn đảm bảo vận hành tốt, không gặp sự cố, trục trặc trong quá trình hoạt động

Bộ Phận Kỹ Thuật
Nhiệm vụ: theo dõi, bảo trì thường xuyên các thiết bị trong khách sạn; sửa chữa các công cụ, thiết bị khi có yêu cầu của bộ phận khác; thực hiện công việc trang trí sân khấu, chuẩn bị âm thanh cho hội trường khi khách sạn có hội nghị, hội thảo hoặc khi có yêu cầu
- Bộ phận bảo vệ
Chức năng: đảm bảo an toàn cho khách hàng, tài sản của khách sạn và khách hàng, chịu trách nhiệm về an ninh trong khách sạn

BỘ PHẬN BẢO VỆ
Nhiệm vụ: tuần tra, canh gác theo ca, luôn ở tư thế sẵn sàng khi gặp sự cố; trông giữ xe cho khách và cho nhân viên các bộ phận khác trong khách sạn; hỗ trợ bộ phận lễ tân trong việc hướng dẫn, chuyển hành lý của khách vào và ra khỏi khách sạn; hỗ trợ các bộ phận khác hoàn thành nhiệm vụ
- Bộ phận kinh doanh tổng hợp
Chức năng: tìm kiếm khách hàng cho các bộ phận khác như bộ phận buồng phòng, bộ phận nhà hàng,…; mở rộng thị trường, thu hút khách hàng tiềm năng cho khách sạn.
Bộ phận kinh doanh tổng hợp bao gồm: bộ phận kinh doanh và Marketing

Bộ phận kinh doanh – Báo giá, chăm sóc khách hàng
Nhiệm vụ: lên kế hoạch tìm kiếm khách hàng; tiếp thị sản phẩm; nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh; thống kê, phân tích, đánh giá hiệu quả kinh doanh của khách sạn; khảo sát khách hàng để góp ý với cấp trên trong việc đổi mới, nâng cấp dịch vụ hiệu quả
- Bộ phận quầy hàng, bán hàng lưu niệm
Chức năng: tăng thêm doanh thu cho khách sạn; đáp ứng nhu cầu của khách hàng về mua sắm thông qua việc cung cấp các đồ vật, quà lưu niệm, đồ dùng cần thiết.
Nhiệm vụ: tìm kiếm các sản phẩm đẹp, độc đáo, chất lượng giới thiệu đến khách hàng của khách sạn; tìm kiếm các sản phẩm riêng biệt làm điểm nhấn cho khách sạn.

Bộ phận quầy hàng, bán hàng lưu niệm
- Bộ phận vui chơi giải trí: thể thao, spa, massage, casino, vũ trường…
Chức năng: gia tăng giá trị cho khách sạn, tạo thêm sự lựa chọn cho khách hàng của khách sạn

Bộ phận vui chơi giải trí: thể thao, spa, massage
Nhiệm vụ: tìm hiểu nhu cầu và thiết kế các chương trình phù hợp; tổ chức các buổi tiệc, liên hoan, các trò chơi khi có yêu cầu.
Xem thêm:
Máy Sấy Tóc Dành Cho Khách Sạn
Trên đây là chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận trong khách sạn chủ yếu mà THIẾT BỊ ĐỒ DÙNG KHÁCH SẠN Haloyal.com.vn tổng hợp được. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ và chi tiết hơn về lĩnh vực mà mình đã, đang và có ý định lựa chọn.
Hãy để lại email của bạn ở phía dưới để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích từ thiết bị đồ dùng nhà hàng khách sạn Haloyal.
Hoặc đừng ngần ngại liên hệ với Haloyal để được tư vấn miễn phí một cách tận tâm nhất.